Thiết kế

Xây dựng

Sửa chữa

HỢP ĐỒNG THI CÔNG

MẪU HỢP ĐỒNG THI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ Ở MỚI NHẤT NĂM 2020

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số :.../ HĐKT-20....

HỢP ĐỒNG THI CÔNG XÂY DỰNG

  • - Căn cứ bộ luật dân sự nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
  • - Căn cứ Nghị định 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính Phủ về quản lý chất lượng công trình.
  • - Căn cứ Nghị định 48/2010/NĐ-CP ngày 07/05/2010 của Chính Phủ về hợp đồng trong lĩnh vực xây dựng.
  • - Căn cứ giấy phép xây dựng số ... của UBND ...., cấp ngày...tháng... năm....
  • - Căn cứ nhu cầu và khả năng 02 bên. 

Hôm nay, ngày…..tháng……năm ....., chúng tôi gồm :

BÊN A (Chủ Đầu Tư): ............................................................................................................................................................................................................................

Đại diện         : .........................................................................................................................................................................................................................................

Địa chỉ           : .........................................................................................................................................................................................................................................

Điện thọai     : ..........................................................................................................................................................................................................................................

BÊN B (Thi Công): CTY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CASACOR

Đại diện        : Huỳnh Văn Vũ                                                                                                                                                                               Chức vụ: Giám Đốc

VPGD           : 7/57/16, Đ6, Khu Phố Phước Lai, P. LongTrường, Quận 9, Tp.HCM

Điện thoại     : 0937.182.243         

MST              : 0315551586            

Đồng thoả thuận ký kết Hợp đồng kinh tế theo những điều khoản sau đây:

ĐIỀU 1: QUY MÔ CÔNG TRÌNH

      1.1. Quy mô xây dựng:

         1.1.1.Công trình:.............................................................................................................................................................................................................................

         1.1.2. Cấu tạo công trình: riêng lẻ, kiên cố.

         1.1.3. Kết cấu:.................................................................................................................................................................................................................................

         1.1.4. Tổng diện tích xây dựng:.......................................................................................................................................................................................................

      1.2. Thời gian thi công: ...... ngày ...... kể từ ngày bắt đầu khởi công.

ĐIỀU 2: NỘI DUNG THỎA THUẬN

2.1. Bên A giao và bên B nhận thực hiện thi công xây dựng trọn gói Phần thô và thi công các hạng mục phần nhân công hoàn thiện như quy định tại điều 2.3 dưới đây của công trình nhà ở riêng lẻ, chi tiết tại Điều 1 của Hợp Đồng phù hợp với hồ sơ thiết kế có ký xác nhận giữa các bên, đính kèm theo như một phụ lục không tách rời của Hợp Đồng. Chi tiết hạng mục công trình, vật tư và nhân lực theo Bảng Chào Gía Phần Thô và Nhân Công Hoàn Thiện (đính kèm theo hợp đồng này và một phần nhân lực không tách rời của Hợp Đồng).

2.2. Bên B phải chuẩn bị đầy đủ các máy móc thiết bị và phương tiện vận chuyển, phương tiện thi công cần thiết khác, chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật tư cung ứng để hoàn thành công trình theo đúng Hồ sơ thiết kế, đúng kỹ thuật, mỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng theo quy định hiện hành của pháp luật trong thời gian thi công theo quy định tại điều 1.

2.3. Các công việc và hạng mục mà bên B sẽ thực hiện bao gồm: 

      2.3.1. Công việc có bao gồm vật tư thô do nhà thầu cung cấp (theo bảng phụ lục vật tư):

  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công hạng mục ngầm gồm: bể tự hoại, hố ga theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân sự và máy móc thiết bị đào móng, cắt đầu cọc khi đơn vị thi công ép cọc hoàn thành thi công ép cọc.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công công tác ván khuôn móng, dầm móng, sàn tầng trệt theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công công tác bê tông móng, dầm móng, sàn trệt  theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công công tác ván khuôn dầm, cột, sàn tấc cả các tầng và mái theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công công tác cốt thép dầm, cột, sàn tấc cả các tầng và mái theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công công tác bê tông dầm, cột, sàn tấc cả các tầng và mái theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công xây  tường và tô tường theo đúng tiêu chuẩn và hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công ván khuôn, cốt thép, bê tông cầu thang theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công phần điện gồm: hệ thống ống luồng, đấu nối cho dây điện âm tường, âm trần, dây internet, (không bao gồm hệ thống ống đồng máy lạnh và hệ thống điện 03 pha, hệ thống chống sét) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước gồm: hệ thống nước nóng và nước lạnh theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công chống thấm sàn vệ sinh và sân thượng (không bao gồm các khu vực khác) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công và vật tư thi công mái lấy sáng bằng kính cường lực theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.

  2.3.2. Công việc có bao gồm nhân công hoàn thiện (vật tư hoàn thiện do Bên A cung cấp):

  •      - Cung cấp nhân công lát gạch nền các sàn nhà theo hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công ốp gạch tường nhà vệ sinh (không bao gồm các loại ốp khác) theo hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      - Cung cấp nhân công bã matit và sơn nước, tường trần theo hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      -Cung cấp nhân công lắp đặt thiết bị điện (không bao gồm lắp đặt đèn chùm trang trí) và thiết bị nước (thiết bị vệ sinh nhưng không bao gồm bồn nước nóng) theo hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •      -Cung cấp nhân công vệ sinh cơ bản công trình trước khi bàn giao. 

  2.3.3. Ngoài các nội dung công việc thi công nhà chính như trên, phần hạng mục hàng rào, sân vườn, cổng chính sẽ được đơn vị thi công báo giá theo giai đoạn 02 căn cứ vào hồ sơ thiết kế sân vườn đã ký.

 2.3.4. Để cho minh bạch, các công việc và hạng mục sau (nếu có) sẽ không bao gồm trong phần công việc và hạng mục thi công công trình quy định tại điều 2.3 của hợp đồng:

  •      - Gia công sắt trang trí, ốp lát đá granite cầu thang, mặt tiền, mặt bếp, trần thạch cao, lắp dựng các loại đồ gỗ (mộc) cho công trình.
  •      - Phần hạng mục đắp, vẽ hoa văn, phù điêu, họa tiết kiến trúc đặc biệt cho phần ngoại thất mặt tiền chính hay phần nội thất bên trong. 
  •      - Sơn dầu, sơn gai, sơn gấm, sơn giả đá, giả gỗ mang tính chất trang trí.
  •      - Phần cát nâng nền, chủ nhà tự cung cấp, nhà thầu vận chuyển và đầm.
  •      - Hệ thống lan can cầu thang, tay vịn, lan can ban công.
  •      - Vật tư sơn nước và các thiết bị cho công tác sơn nước (bột trét, sơn nước, rulo, cọ, giấy nhám…).
  •      - Lắp đặt hệ thống ga máy lạnh. Bao gồm vật tư và nhân công.
  •      - Lắp đặt máy nước nóng. Bao gồm vật tư và nhân công.
  •      - Vật tư điện: tủ điện kim loại các tầng, công tắc, ổ cắm, MCB, quạt hút, đèn trang trí, đèn chiếu sáng, đèn lon, đèn chum, cọc tiếp địa.

 2.3.5. Trong quá trình thi công không tránh khỏi những trường hợp phát sinh ngoài hồ sơ thiết kế đã được ký. Trong trường hợp này, phải có biên bản 02 bên đồng ý xác nhận mới thi công. Đây là chứng từ để Bên A thanh toán cho Bên B về sau.

ĐIỀU 3 : GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

       3.1. Hình thức khoán gọn:   

           +  Bên A và Bên B ký kết hợp đồng giao nhận thầu xây lắp theo hình thức khoán gọn đến kết thúc khâu hoàn thiện của công trình, bao gồm các hạng mục theo Điều 2.3 của hợp đồng, cụ thể:

              - Toàn bộ vật tư phục vụ thi công phần thô quy định theo điều 2.3

              - Các chi phí vận chuyển thiết bị, máy móc phục vụ thi công đến chân công trình và di chuyển khỏi phạm vi công trình sau khi hoàn thành công trình và bàn giao cho chủ đầu tư.

              - Các chi phí nhân công lắp đặt, thi công phần thô và phần hoàn thiện.

           +  Gía trị hợp đồng và giá trị khoán gọn không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng với điều kiện Bên B chỉ thi công theo đúng hồ sơ thiết kế đã được ký.

           +  Gía trị hợp đồng chỉ thay đổi khi :

              - Khi có phát sinh được hai bên xác nhận bằng văn bản đính kèm hợp đồng này.

             - Việc quyết toán hợp đồng đối với các hạng mục khoán gọn trong trường hợp không có phát sinh sẽ không căn cứ trên khối lượng thi công thực tế của các hạng mục này mà chỉ căn cứ trên mức độ hoàn thành công việc của từng hạng mục. Quyết toán khối lượng thi công thực tế chỉ được áp dụng đối với phần phát sinh thuộc các hạng mục khoán gọn hoặc các hạng mục phát sinh mới trong quá trình thi công.

       3.2. Giá trị hợp đồng :

   Chi phí thi công : ..............................................................................................................................................................................................................................

   Bằng chữ            : .............................................................................................................................................................................................................................

   Đơn giá trên chưa bao gồm hóa đơn VAT 10%.

        3.3.  PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN :

          3.3.1. Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và được chia làm các đợt như sau:

              Đợt 1: Ứng 30.000.000đ ngay sau khi hai bên ký kết hợp đồng.

               Đợt 2 : Thanh toán: 20% ngay sau bên B cho người và vật liệu xuống công trình.

              Đợt 3 : Thanh toán: .............đ ngay sau khi đổ bê tông móng, đà kiềng, cột, xây tường trệt.

              Đợt 4 : Thanh toán : .............đ ngay sau khi đổ bê tông sàn, dầm, cột, xây tường tầng 1.

              Đợt 5 : Thanh toán : .............đ ngay sau khi đổ bê tông sàn, dầm, cột, xây tường sân thượng.

              Đợt 6:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi đổ bê tông sàn, dầm, cột, xây tường tum.

              Đợt 7:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi tô trát.

              Đợt 8:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi ốp lót.

              Đợt 9:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi tô trát đạt 90%.

              Đợt 10:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi ốp lót đạt 90%.

              Đợt 11:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi sơn nước.

              Đợt 12:  Thanh toán : .............đ ngay sau khi sơn nước đạt 90%.

              Đợt 13: Thanh toán : .............đ ngay sau khi cổng ngõ xong và bàn giao.

           Còn lại ...........đ bảo hành 1 năm. Sau khi hết hạn bảo hành thì chủ đầu tư hoàn trả số tiền còn lại cho bên nhà thầu.

      3.3.1. Bên A sẽ thanh toán cho Bên B trong vòng 07 ngày kể từ ngày Bên B gửi Thư đề nghị thanh toán do Bên B lập đính kèm với biên bản nghiệm thu hoàn thành công việc được 02 bên ký.

         3.3.2. Bên A sẽ thanh toán cho Bên B chi phí phát sinh theo đợt thanh toán này (nếu có) đính kèm biên bản 02 bên xác nhận theo điều 2.3

     3.3.3. Nếu Bên A chậm thanh toán cho Bên B, cụ thể 14 ngày kể từ ngày Bên B gửi Thư đề nghị thanh toán do Bên B lập đính kèm với biên bản nghiệm thu hoàn thành công việc được 02 bên ký, thì Bên B có quyền tạm ngưng thi công.

     3.3.4. Nếu Bên A chậm thanh toán cho Bên B, cụ thể 28 ngày kể từ ngày Bên B gửi Thư đề nghị thanh toán do Bên B lập đính kèm với biên bản nghiệm thu hoàn thành công việc được 02 bên ký, thì Bên B có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

       3.3.5. Các khoản thanh toán sẽ được chuyển cho Bên B theo thông tinh ghi trên Thư đề nghị thanh toán.

 

ĐIỀU 4 : THỜI GIAN VÀ TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN :                                                                                        

     4.1.  Thời gian khởi công: không muộn hơn 07 ngày kể từ ngày Bên A bàn giao mặt bằng thi công.

           4.2. Tiến độ thực hiện:

           4.2.1. Thời gian thực hiện: ..... tháng

           4.2.2. Trong quá trình thi công phải có nhật ký công trình ghi lại những vấn đề xảy ra để sau khi kết thúc công trình quyết toán dựa vào đó để xét tiến độ nhanh hay chậm, lý do tại sao.

           4.2.3. Mọi lý do chậm trễ mà không có lý do được ghi trong nhật ký công trình thì Bên B sẽ chịu phạt 0.2% tổng giá trị công trình chia cho số ngày chậm trễ.

 

ĐIỀU 5: TRÁCH NHIỆM MỖI BÊN:

             5.1. Trách nhiệm bên A:

  •            - Cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, mặt bằng, điện nước cho đơn vị thi công.
  •            - Đăng ký tạm trú, tạm vắng cho công nhân ở công trình.
  •            - Duyệt biện pháp thi công do Bên B cung cấp. Nếu Bên A không duyệt thì Bên B sẽ thực hiện theo đúng biện pháp đó.
  •            - Cử giám sát có chuyên môn và có trách nhiệm có mặt ở công trình theo dõi kỷ thuật, tiến độ. Thông báo kịp thời cho bên B khi có thay đổi để tránh trường hợp làm rồi phải tháo dỡ. Khi đó bên B không chịu trách nhiệm phần đó. Giám sát của Bên A phải ký biên bản nghiệm thu ngay khi Bên B hoàn thành công việc để tiếp tục công việc khác kịp thời tránh chậm tiến độ. Nếu không nghiệm thu thì phải ghi rõ lý do tại sao để Bên B khắc phục một cách nhanh nhất.
  •            - Nếu công trình đã đưa vào sử dụng quá 07 ngày mà Bên A vẫn chưa ký Biên bản nghiệm thu thì coi như công trình đã nghiệm thu toàn bộ đồng đã được thanh lý. Bên B thực hiện điều khoản bảo hành (1 năm).
  •            - Có trách nhiệm thanh toán cho bên B về giá trị phát sinh (theo điều 2.3.5). Phải thanh toán sau 07 ngày khi biên bản phát sinh được 2 bên ký kết. Nếu như bên A không thực hiện thì sau 14 ngày bên B sẽ tạm ngừng thi công. Sau khi thanh toán xong, bên B sẽ tiếp tục công việc của mình.
  •            - Chịu trách nhiệm về tính pháp lý của phần nhà đất xây dựng trước thanh tra xây dựng khi họ yêu cầu.
  •            - Cung cấp vật tư hoàn thiện đúng kế hoạch và tiến độ thi công, xác nhận khối lượng phát sinh để làm cơ sở cho việc nghiệm thu và thanh toán sau này.
  •            - Tạm ứng và thanh toán cho bên B theo đúng Điều 3.3 
  •            - Chịu trách nhiệm trang trí những phần mang tính cổ điển (đắp chỉ đầu cột,..v..v..)

          5.2. Trách nhiệm bên B:

  •            - Bảo đảm hoàn thành công việc đúng theo tiến độ và theo đúng nội dung trong các bản vẽ thiết kế kỷ thuật.
  •            - Cung cấp cho Bên A biện pháp thi công từng hạng mục.
  •            - Chịu trách nhiệm về chất lượng, khối lượng của toàn bộ công trình.
  •            - Bảo đảm thi công đúng tiêu chuẩn kỹ thuật Việt Nam.
  •            - Ghi nhật ký công trình hàng ngày và cho giám sát Bên A ký xác nhận.
  •            - Mua bảo hiểm xây dựng cho công nhân thi công.
  •            - Đảm bảo công trình được thi công đúng với hồ sơ thiết kế đã được ký.
  •            - Chịu trách nhiệm về chất lượng công trình.
  •          - Chịu trách nhiệm về an toàn lao động và trang bị phương tiện bảo hộ lao động cho công nhân tại công trường và tai nạn lao động nếu có. 
  •            - Cung cấp vật tư thô tới công trình kịp thời để không chậm tiến độ thi công.
  •            - Thông báo kịp thời cho Bên A mọi trở ngại do thiết kế không lường trước được hoặc do điều kiện khách quan để hai bên bàn bạc thống nhất đưa ra phương án giải quyết.
  •            - Lập nội quy công trường, tiến độ tổ chức thi công.
  •            - Đảm bảo vệ sinh môi trường, không gây ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.
  •            - Xuất trình giấy phép hành nghề cho đơn vị kiểm tra.
  •            - Hoàn trả mặt bằng xung quanh công trình theo đúng hiện trạng ban đầu Bên A giao.
  •            - Quản lý công nhân của mình thật nghiêm túc tránh gây gỗ đánh nhau trên công trình.
  •            - Giữ bí mật thông tin liên quan đến hợp đồng
  •            - Thông báo yêu cầu nghiệm thu từng phần và toàn bộ công trình.
  •            - Bên B có quyền chấm dứ
Bài viết khác

HỒ SƠ NĂNG LỰC XÂY DỰNG CASACOR

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý khách hàng Cuốn hồ sơ năng lực của Xây Dựng CASACOR, để Quý vị nắm rõ hơn những thông tin mà chúng tôi xây dựng trong những năm qua.

Xem thêm

VÌ SAO BẠN NÊN LỰA CHỌN CHÚNG TÔI

Chúng tôi thiết kế & tạo nên những ngôi nhà mơ ước cho tất cả khách hàng của mình.

Xem thêm

HỢP ĐỒNG THIẾT KẾ

Mẫu hợp đồng thiết kế mới nhất do CTY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG CASACOR phát hành

Xem thêm

CAM KẾT VÀNG

Chúng tôi tự tin đem đến cho khách hàng chất lượng thi công đảm bảo....

Xem thêm

Đội Ngũ Chuyên Nghiệp

Đội ngũ chuyên môn cao, sáng tạo, có tinh thần và trách nhiệm cao...

Xem thêm